" "

แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ของ ‘สิงโตคำราม’ เชลซี ออกมาเผยถึงความสัมพันธ์ที่มีต่อ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร – เจ้าตัวยอมรับ ไม่ได้สนิทกับ ‘เสี่ยหมี’

ช่วงหลัง เศรษฐีน้ำมันชาวรัสเซีย ถือว่าห่างเหินกับสโมสรเป็นอย่างมาก เนื่องจากเจ้าตัวตัดสินใจถอนการสมัครหนังสือเดินทางเข้า สหราชอาณาจักร ในปี 2018 โดยมีสาเหตุมาจากการที่รัฐบาลหันมาเข้มงวดกับบรรดานักลงทุนเศรษฐีชาวต่างชาติ ทำให้เจ้าตัวไม่ได้เดินทางเข้าประเทศอังกฤษเลยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

อดีตผู้เล่นเบอร์ 8 ของ ‘สิงห์บลูส์’ ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ แอธเลติก โดยเจ้าตัวกล่าวว่า โรมัน อับราโมวิช เข้ามาร่วมชมการฝึกซ้อมบ่อยในช่วงปีแรกๆ ที่เขาเข้ามาบริหารสโมสร แต่การพูดคุยและพาตัว แลมพาร์ด กลับมาคุมทีม เชลซี นั้น มาริน่า กรานอฟสกาย่า ในฐานะผู้อำนวยการ เป็นคนจัดการเรื่องดังกล่าว

“ไม่เลย ตอนที่ผมกลับมาคุมทีม มารีน่า (กรานอฟสกาย่า) เป็นคนติดต่อกับ ดาร์บี้ และผมตัดสินใจรับงาน – ผมเจอ โรมัน (อับราโมวิช) ในช่วงปรีซีซั่นปีที่แล้ว เขายิ้มกว้างให้กับผม เราไม่ได้กอดกัน แต่เขายินดี และจับมือกับผม” ซูเปอร์แฟรงค์ เกริ่นนำ

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมไม่ได้มีความสัมพันธ์แบบสนิทสนมกับเขา แต่ผมยังรายงานความคิดเห็นของผมในแมตช์การแข่งขัน ไอเดียในการทำทีมว่าจะพาเราก้าวไปข้างหน้าอย่างสม่ำเสมอได้อย่างไรผ่านทาง มาริน่า ซึ่งผมก็มีความสุขกับสิ่งนั้นนะ”

“อาจจะบอกได้ว่าความสัมพันธ์เราก็ใกล้ชิดกัน แบบที่ไม่ได้เจอกันวันต่อวัน สัปดาห์ต่อสัปดาห์ แต่ผมยังรู้สึกถึงการสนับสนุนในที่ๆ ห่างไกล มันเป็นความสัมพันธ์แบบตรงไปตรงมา ไม่มีข้อสงสัย และนั่นเป็นสิ่งที่ผมพยายามจะมอบคืนกลับไปให้เขาเหมือนกัน”

“หากผมต้องวิจารณ์ผลงานการเล่นของลูกทีม ผมไม่เคยอ้อมค้อม ไม่ว่ามันจะดีหรือร้ายแค่ไหน นั่นคือสิ่งที่ถูกต้อง เมื่อคุณต้องสื่อสารกับคนในระดับนั้น” แลมพาร์ด กล่าว

สำหรับ โรมัน อับราโมวิช เขาตัดสินใจซื้อ เชลซี จาก เคน เบตส์แมน เมื่อ 17 ปีที่แล้ว และภายใน 2 ปี พวกเขาก็คว้ารางวัลมาประดับยุคใหม่ภายใต้การบริหารของ ‘เสี่ยหมี’ ทันที โดยเป็นการเถลิงแชมป์ คาร์ลิ่ง คัพ และชูถ้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในรอบ 50 ปี จากฝีมือของ โชเซ่ มูรินโญ่

ติดตามข่าวสารฟุตบอลได้ทาง: thaisnews.com