" "

นักเตะทีมดังในลอนดอน กลับคืนสู่ทีมด้วยเสื้อหมายเลข 9 

แทมมี่ อับราฮัม เกิดวันที่ 2 ตุลาคม ค.ศ. 1997 เป็นผู้เล่นอาชีพชาวเมืองผู้ดี ลงสนามเป็นศูนย์หน้า ตอนนี้เป็นค้าแข้งสโมสร โรม่า ในเวทีกัลโช่เซเรียเอ และทีมชาติอังกฤษ แทมมี่ อับราฮัม เกิดในเมืองแคมเบอร์เวลล์ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เข้าร่วมสโมสร เชลซี ตอนอายุไม่ถึง 8 ปี สำเร็จการศึกษาวิชาลูกหนังจากศูนย์ฝึกเยาวชน เชลซี และเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของสโมสรในปี 2016 ก่อนจะใช้เวลา 1 ฤดูกาลด้วยการยืมตัวกับสโมสรจากแชมป์เปี้ยนชิป บริสตัลซิตี้

โดยเซ็นสัญญาเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2016 เปิดตัวกับสโมสรในวันรุ่งขึ้น แทมมี่ คว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลและดาวซัลโวสูงสุด ทำให้กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่เคยมีมา ที่ทำได้ใน 1 ฤดูกาล วันที่ 4 กรกฎาคม 2017 สโมสร เชลซี ประกาศว่า แทมมี่ จะเซ็นสัญญา 5 ปี กับสโมสร และถัดมาในวันดังกล่าวเขาก็ย้ายร่วมทีมพรีเมียร์ลีกอย่าง สวอนซี ซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาล เขาเปิดตัวกับสโมสร

วันที่ 12 สิงหาคม ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมเสมอกับ เซาท์แธมป์ตัน 0-0 สิบวันถัดมา เขาทำประตูแรกในเกม ลีกคัพ เอาชนะ ทีมจากลีกวัน มิลตันคีนส์ดอนส์ 4-1 ก่อนจะซัดประตูแรกของตัวเองในพรีเมียร์ลีกในแมตซ์ต่อมา ในเกมชนะ คริสตัลพาเลซ 2-0 จากนั้นเขาก็ย้ายร่วมทีม แอสตันวิลล่า ในปี 2018 และกลายเป็นผู้เล่นคนแรกนับตั้งแต่ปี 1977 ที่ทำ 25 ประตูในรายการเดียวให้กับสโมสร

หลังจากหมดสัญญายืมตัว แทมมี่ กลับมาอยู่กับ เชลซี สวมเสื้อหมายเลข 9 ซึ่งเป็นหมายเลขของผู้เล่นก่อนหน้าอย่าง โมราต้า , ตอร์เรส , อิกัวอิน และคริส ซัตตัน แทมมี่ เซ็นสัญญากับสโมสรเซเรียเอ โรม่า วันที่ 17 สิงหาคม 2021 ระยะเวลา 5 ปี ค่าตัวรายงาน 34 ล้านปอนด์ เปิดตัวบนเซเรียเอ วันที่ 22 สิงหาคม

อ่านเพิ่มเติม ข่าวกีฬาบอล